Self Care at Absolute Sanctuary

 
ฉันชอบการดูแลตัวเองทั้งภายในและภายนอก ถึงขั้นหมกมุ่นก็ว่าได้ และชอบเดินทางด้วย เมื่อก่อนฉันพักผ่อนด้วยการเข้าคอร์สภาวนา แต่พบว่าเมื่อจบคอร์สแล้วเหนื่อยกายเพราะนอนน้อย ฉันจึงหาวิธี Retreat ด้วยตัวเอง เช่น ปลีกวิเวกที่วัด หรือไป Wellness retreat ที่มีการฝึกโยคะ กินอาหารสุขภาพ ที่ต่างจังหวัดทุกปี

ปีที่แล้วฉันไป The Sanctuary ที่เกาะพงันสี่วัน เจ้าของเป็นคนอังกฤษ ฝึกโยคะ, นวดตัว, ทำ Healing ที่จำชื่อไม่ได้, อบไอน้ำ, ว่ายน้ำทะเล, กินอาหารที่ดี ฉันชอบบรรยากาศของที่นั่น แต่มันแพงเกินไป และใช้เวลาเดินทางนาน

ปีนี้ เพราะ Covid ฉันจึงได้ไป Absolute Sanctuary ที่สมุยห้าวันด้วย Wellness Package ซึ่งมีที่พัก ฉันนอนคนเดียว อาหาร 2 มื้อต่อวัน เข้า Group class ได้ทุกอัน นวดน้ำมัน 1 ชม.ทุกวัน ฉันนอนเกิน 3 คืน ก็ได้ Private Pilates Class มา 1 ชม. ในราคาที่ดีมากๆ คือ 11,500 บาท ด้วยโครงการเที่ยวด้วยกัน ฉันเป็นลูกค้า Absolute ที่กรุงเทพอยู่แล้ว เรียนคลาสทุกอันที่เขามี ฉันซื้อตั๋วเครื่องบินเอง Bangkok Airways ลดครึ่งราคาจากปีที่แล้ว   

สมุยสงบมาก แทบปราศจากฝรั่ง หาดเฉวงที่เคยมีร้านค้าพรึ่บเป็นเมืองร้างเหมือนในหนัง น่าเห็นใจมาก

Abs Sanctuary เพิ่งปรับปรุงห้องก่อนโควิด และพอมีโควิด ก็ปรับปรุงจริงจัง ฉันจึงได้ห้องใหม่ ชอบ Lighting ที่สว่างไสวทั้งห้อง อ่านหนังสือได้สบายๆ และมีไฟกลางคืนไว้สำหรับเดินเข้าห้องน้ำ 

ช่วงที่อยู่สมุย ฉันตั้งใจงด Social Media ที่ฉันใช้หลักๆ คือ Facebook and Instagram และไม่ตอบไลน์หรือข้อความอื่น จริงๆ ฉันเปิดเช็คดูว่ามีใครส่งอะไรมาบ้าง ถ้าด่วนก็ตอบ แต่พบว่าน้อยมากที่ด่วน ฉันปิด Notifications ทั้งหมด ทำให้โทรศัพท์ไม่รบกวนการพักผ่อน

อีกอันที่ตั้งใจทำคือหอบหนังสือมา 4 เล่ม อ่านนิยายจบ 1 เล่ม ไม่ได้อ่านนิยายมานานมากๆ แล้ว คิดถึง


ฉันได้ภาวนาบ้าง เดินจงกรมที่สวน นั่งสร้างจังหวะในห้อง ถึงจะช่วงเวลาสั้นๆ แต่ก็ได้ทำ 

เหมือนฉันมา Wellness bootcamp เมื่อมาถึง เขาส่งตารางกิจกรรมให้ มีอะไรให้ทำตั้งแต่เช้าถึงเย็น เข้าก็ได้ไม่เข้าก็ได้ แต่ฉันเป็นคนไฮเปอร์ ชอบออกกำลังกาย ก็เข้าหมดถ้าเวลาได้ ตอนเช้า กินอาหารเช้า ตอน 8 น. มีภาวนาร่วมกัน แล้วฝึกโยคะ 1 ชม. ส่วนใหญ่เป็นแบบฟื้นฟูหรือ detox มากกว่าทำให้เหนื่อย สายๆ ก็มี Pilates group class และบ่ายสองมีอีก 1 คลาสตอนเย็น (ครูโยคะและครูพิลาทิสสอนดีมาก) บางวันก็ไปหาดกับ Shuttle cars เพิ่งพบว่ามีหาดใกล้ๆ ที่พักที่เดินไปได้ตอนจะกลับ


ฉันได้ฝึกสิ่งที่ไม่เคยลองมาก่อน 2 คลาส คือ Private Pilates on Cadillac และ Core Blast ซึ่งเหมือน Yoga Fly สนุกมาก พบว่าฉันชอบออกกำลังกายแบบใหม่ๆ ให้ทำอะไรก็ชอบเพราะว่ามันท้าทาย และตอนนี้ร่างกายแข็งแรง ก็ทำได้ดี ครูพิลาทิสชมว่า Very toned body ดีใจมาก

My Schedule

ในแพ็กเกจมีอาหารเช้าให้ และให้เลือกว่าจะกินเที่ยงหรือเย็น อาหารที่นี่เป็นอาหารคลีน คือ ไม่เค็มและไม่มัน ฉันชอบที่ไม่เค็ม แต่การไม่มันทำให้กินแล้วไม่เติมเต็ม ฉันพบว่าต้องสั่งเมนูที่มีถั่วหรือกะทิ จะได้ความมัน เมื่อได้กินอาหารที่ไม่ปรุงมาก ทำให้ลิ้นเริ่มชิน ไม่อยากกินมาก ของหวานที่นี่อร่อยมาก เค้กแครอทสุดยอด ถ้าอยากกินอาหารข้างนอก ก็มี Food Panda ให้สั่งได้

เพราะคนน้อย บางช่วงมีฉันและสาวจีนอีกคน ทำให้เป็นส่วนตัวมากๆ พนักงานดูแลเป็นอย่างดี ฉันว่ายน้ำคนเดียว ใช้สตีมรูมคนเดียว นั่งรถไปหาดคนเดียว เหมือนมีคนขับรถส่วนตัว รู้สึก Exclusive มาก

ห้องที่พัก





ที่สมุยพลังงานดีมาก แผลเรื้อรังที่เท้าของฉันที่ติดเชื้อราหาย ฉันถึงเข้าใจว่าฝรั่งมาที่สมุย พงัน ทั้งๆ ที่มายาก เพราะพลังงานดีและความสงบ อากาศก็ดีมากๆ ไม่เป็นภูมิแพ้เลย ฉันนอนเยอะมาก วันละ 8-9 ชม. อยู่กรุงเทพนี่ได้ 7 ชม. ก็หรูแล้ว

ฉันคิดว่าจะมาอีก และจะพาเพื่อนสนิทไปด้วย อยากให้นางได้พัก

ข้อดีของคนโสดที่ไปไหนมาไหนคนเดียวได้ ที่พอมีเงิน และงานไม่ยุ่งเกินไป คือ อยากพักเมื่อไหร่ ก็หาโอกาสให้ตัวเองได้ ขอบคุณจักรวาลจัดสรรที่ทำให้ได้รับโอกาสและได้รับการดูแลเป็นอย่างดี

Comments