การช็อปของมือสองใน IG ของฉัน

สร้อยคอ กำไล คอร์เซ็ต กางเกง มือสองหมด
ฉันชอบช้อปปิ้งมาก เข้าข้างตัวเองว่าเราอยากได้ประสบการณ์ใหม่ๆ ตัวตนใหม่ๆ ผ่านการใช้ของใหม่ แต่ฉันก็มีด้านรักโลก ที่ไม่อยากจะใช้ทรัพยากรสิ้นเปลือง ฉันจึงพบว่าของมือสองตอบโจทย์ของฉัน และฉันได้ความยูนีคด้วย ของมีแค่ชิ้นเดียว ไม่ใช่มีอีกเพียบเหมือนเราซื้อจากร้านหรือตลาดนัด ฉันซื้อมาแล้วก็ถ่ายรูปลง IG story บ้าง ส่งให้เจ้าของร้านดูบ้าง จึงคิดว่าควรรวบรวมมาไว้ตรงนี้ ทั้งหมดเป็น IG account

Disclaimer ว่าไม่ได้อะไรจากร้าน แต่มีน้องถามมาหลายคน เลยแปะเอาไว้ที่เดียวเลย 

ส่วนใหญ่ แม่ค้าจะแจ้งก่อนว่าจะโพสต์ขายกี่โมง มักจะเป็นเย็นๆ วันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์ยิ่งเยอะ มีรูปพรีวิวของที่จะขาย ทำให้เราอยากติดตาม 

ด้วยความที่เป็นมือสอง แม่ค้าจะไม่รับเปลี่ยนหรือคืน และถ้าเป็นของที่คนชอบเยอะ จะต้องตัดสินใจเร็วและมีเน็ตแรง จึงจะกดซื้อทัน

เครื่องประดับ

 mistypaleslate เจอร้านนี้ที่วังหลัง จนเกิดโควิด น้องปิดหน้าร้าน แล้วมาขายใน IG แทน บริการดีมาก รับซ่อมให้ด้วย

สอยวงนี้มาเอง

เฟอร์นิเจอร์ ของแต่งบ้าน จานชาม

  • Mommy busyday อันนี้ขายเฟอร์นิเจอร์มือสองจากญี่ปุ่น และตะกร้าหวาย  คนซื้อเร็วมากๆ ของดี และไม่แพง

  • Mommy_morebusy เจ้าเดียวกับอันบน แต่อันนี้ขายของเล็กลง จาน ชาม แพ๊คของโปรเฟสชั่นนอลมากๆ

  • koyaijapan ฉันซื้อเก้าอี้ออฟฟิศสองตัว ราวแขวนผ้า กับเขา แพ๊คมาดีมากๆ  ตอนแรก ราวแขวนผ้าหักนิดหนึ่ง แม่ค้าบอกให้ส่งคืนมาเลย ฉันก็บอกว่าไม่เป็นไร นิดเดียว แค่รายงาน เค้าให้ชดเชยมาเป็นเครดิตเพื่อซื้ออย่างอื่น

เสื้อผ้า

  • คอร์เซ็ต มีสองเจ้าหลักๆ ที่ซื้อเลย เจ้าของร้านน่ารักทั้งสองเจ้า ซื้อบ่อยจนต่อราคาได้ บางทีเขาก็จะแถมมาให้
    • เรือนเสื้อผ้า ran sueapha ขายชุดว่ายน้ำมือสองของญี่ปุ่นด้วย
    • ระเพลิน raplearn_collection ขายคอร์เซ็ต ยกทรงมือสอง 

  • เดรส manneguin_vintage ฉันเลือกเฉพาะเดรสเกาะอก ถ้าไม่กำหนดสเปค จะซื้อเยอะไป น้องขายทีละไม่ 8-10 ชุด ซื้อมา 2-3 ครั้งแล้ว คุณภาพดี บอกละเอียดว่ามีตำหนิที่ไหนบ้าง
เดรสผ้าฝ้ายนี้ 290 บ. รวมค่าส่งแล้ว
แว่นกันแดดนี่ก็มือสอง
  • เสื้อกางเกงทั่วไป
    • Clothes.win มีเสื้อเชิ้ต เสื้อใส่เล่น คุณภาพดี

  • ผ้าเช็ดหน้าหรือผ้าพันคอ ซื้อจากหลายเจ้า เป็นของมียี่ห้อจากญี่ปุ่น เช่น Celine, Coach, Burberry สารพัด แม่ค้าบอกขนาด บอกตำหนิ


  • กางเกงยีนส์  บอกไซส์ละเอียดมาก

กางเกงร้านย้อนยุค 
คอร์เซ็ตร้านเรือนเสื้อผ้า

ฉันพบว่าซื้อของมือสอง รูปไม่หลอกตาเท่าของมือหนึ่งที่ซื้อทางเน็ต ถ้าไม่เคยซื้อมาก่อน ฉันจะลองซื้อหนึ่งชิ้น ถ้าไว้ใจได้แล้ว ก็จะซื้อเรื่อยๆ 

Comments