My Soul Mate's Checklist


Note: กำลังลองเขียนโดยใช้ฉันแทนชั้น และลองตัดคำว่า "ฉัน" ออกจากประโยค

ได้ยินเรื่องคล้ายๆ กฏของแรงดึงดูด Law of Attraction ว่าถ้าเราอยากได้คู่ประมาณไหน ให้ลองลิสต์ขึ้นมาดู ให้ดีเทล์เยอะที่สุดเท่าที่จะเป็นได้ ฉันอยากรู้ว่าจะจริงไหม จึงลองเขียนได้ดังนี้
  1. ใจเย็น
  2. มี Integrity คือ พูดในสิ่งที่ทำ และทำในสิ่งที่พูด
  3. รักษาศีลห้า ยกเว้นข้อแอลกอฮอล์ได้บางครั้ง
  4. สนใจการเดินทางทางจิตวิญญาณ
  5. ครอบครัวของเขาไม่ก้าวก่ายเรื่องการตัดสินใจในชีวิตของเขา
  6. ชอบออกกำลังกาย ชอบ Outdoor
  7. ดูแลตัวเอง
  8. มีงานที่เป็นสัมมาอาชีวะทำ
  9. พูดเพราะ มีอารมณ์ขัน
  10. สูง รูปร่างดี/แข็งแรง
  11. คุยกับฉันในเรื่องเดียวกัน
  12. อายุสมองแก่กว่าฉัน
  13. รับผิดชอบตัวเองได้
  14. ดูแลผู้คนได้
  15. สื่อสารกับฉัน
  16. ให้เกียรติคน
  17. สะเมียดละไม ละเอียดอ่อน
  18. มีเงินพอใช้ มีความสัมพันธ์ที่ดีกับเงิน ไม่กังวลเกี่ยวกับมัน
  19. อ่านภาษาอังกฤษได้
  20. Grounded ไม่ลอยไปลอยมา
ตอนแรกเขียนได้แค่แปดข้อ เพื่อนบอกว่าน้อยเกินไป ให้เขียนอีก มโนออกมาเป็นตัวเป็นๆ ได้ยิ่งดี  

ชอบที่ฉันไม่เขียนเรื่องเพศสภาพ หรือเรื่องฐานะเลย

ณ ตอนนี้ที่เขียนนี่ก็เจอคนที่มีทุกข้อครบแล้ว ขาดข้อที่อายุสมองแก่กว่าฉัน หนึ่งคน!! ต้องให้เวลาเค้านิดนึง เพราะว่าเด็กกว่ามาก 

ปลายปีที่แล้วไปอธิษฐานไว้ที่วัดพระธาตุดอยคำ ต้องติดตามต่อไปว่าจะได้ไปแก้บนไหม

ฉันรู้สึกว่าบารมีอันที่ฉันต้องฝึกคือศรัทธา และคนๆ นี้น่าจะช่วยให้ฉันได้ฝึกในข้อนี้ 

Comments