Survival instinct

จริงๆ ไม่ได้อยากทำกิจกรรมเมื่อครู่ แต่คนอื่นทำเราก็ต้องทำ พอเวลาพี่จะมาฟันเรา ชอบที่หยุดคิดโดยอัตโนมัติ ต้องใส่ใจกับดาบที่กำลังลงมา พอเวลาใส่ใจ สร้างความตื่นตัวโดยอัตโนมัติ เพราะเป็นสัญชาตญาณของมนุษย์อยู่แล้วที่จะเอาตัวรอด และมีความเชื่อมั่นว่าเราจะเอาตัวรอดได้แน่ๆ

เป็นความเชื่อมั่นว่าเราจะเผชิญกับสิ่งที่เราไม่ชอบ เราไม่ได้เลือก แต่ถูกบีบให้ต้องเผชิญ

แต่ถึงจะไม่เคยฝึกผ่อนคลายหรือมีสติ เมื่อเผชิญหน้ากับสถานการณ์ต้องเอาตัวรอด เรามีสัญชาตญาณอยู่แล้ว ถ้าคิดเยอะไป สัญชาตญาณก็จะไม่ออกมา เพราะเราคิดเยอะ

Comments