ความรัก

ไม่รู้หนูดี วนิษา เรซ ไปพูดตอนไหน แต่พบว่าสิ่งที่เค้าพูดน่ะตรงกับใจเราเลย

"อาจารย์หนูดีท่านหนึ่งเคยพูดว่า เวลาคบใครอย่าดูแค่ว่าเราชอบเขาไหม แต่ให้ดูว่า เราชอบตัวเองไหมเวลาอยู่กับเขา เพราะคนบางคนจะดึงส่วนที่ดีที่สุดหรือแย่ที่สุดของเราออกมา 

ถ้าเราไม่ชอบตัวเองที่เป็นเลยขณะที่อยู่กับคนๆนี้ เช่น หงุดหงิดง่าย หวาดระแวง ขี้โมโห ก็คงเป็นสัญญาณว่า เราไม่ใช่สำหรับกันและกัน 

ลองสังเกตดูนะคะ บางทีเรานั่งอยู่กับใครคนหนึ่งแล้วรู้สึกอึดอัดใจ แต่บอกไม่ได้ว่าทำไม เพราะเขาก็พูดจาเพราะ มีหลักการ หน้าที่การงานก็ดี ดูจากประวัติเป็นคนธรรมะธัมโม แต่ถ้าเรามองข้ามสัญญาณตรงนี้ไป บอกว่าไม่เป็นไรมั๊ง โอกาสอกหักก็จะสูง 

ไม่ว่าผู้หญิงหรือผู้ชายล้วนแต่อยากมีรักที่ยั่งยืนทั้งนั้น แต่ที่ไม่เจอเพราะมองข้ามสัญญาณตรงนี้ไป ไม่คิดว่ามันเป็นเรื่องจริง ทั้งที่วงการสมองก็ยอมรับว่า เรื่องสัญชาตญาณมีอยู่ เพียงแต่บางทีสัญญาณอาจจะอ่อนมาก แต่ถ้าเปิด คุณอาจจะตัดสินใจไม่พลาด ไม่ใช่แค่เรื่องความรัก เรื่องอื่นๆ ก็เช่นกัน หนูดีเองมีกฏง่ายๆ ว่า ไม่ต้องรีบ เพราะถ้าใช่ก็ได้อยู่ด้วยกันทั้งชีวิตอยู่ดี และถ้าไม่ใช่ก็ไม่รู้จะรีบทำไม"

Comments