สิ่งที่ขอบคุณ

วันนี้ก่อนเริ่มคลาสโยคะ ครูก็ให้นึกถึงสิ่งที่เรารู้สึกขอบคุณ (Grateful for) ฉันก็นึกถึงครอบครัวและพระอาจารย์

ช่วงนี้รู้สึกชีวิตมีทิศทาง มีสิ่งที่ต้องทำ แต่รู้สึกว่าชีวิตลงตัวในแง่ทิศทาง ไม่แสวงหาคู่ ไม่แสวงหางานหรือเงิน ก็ยังติดครูบาอาจารย์อยู่ แต่ไม่กังวล เพราะคิดว่าช่วงนี้ ชีวิตก็พึ่งตัวเองได้

เมื่อกี้เจอเพื่อนเก่า แล้วมันเล่าว่าเพื่อนเราบอกให้มันหาแฟนให้หน่อย ฟังแล้วคกใจว่าแก่ป่านนี้ยังคิดอยู่อีกเหรอ น่าจะไปทำอย่างอื่นได้แล้ว

ฉันก็รู้สึกว่าเรามีความก้าวหน้าไปมาก คือ ยังไม่พ้นทุกข์ในเร็วๆ นี้ แต่ว่าดีกว่าแต่ก่อนเยอะ โดยเฉพาะในแง่เห็นอกเห็นใจผู้อื่น ความเมตตากรุณา มันทำให้ฉันรู้สึกว่าฉันเป็นมนุษย์ที่สมบูรณ์ขึ้น ไม่ใช่แค่ครึ่งคนเหมือนแต่ก่อน

Comments