ผมหงอก

ที่ห้องพักที่โรงแรมมีกระจกสำหรับแต่งหน้าที่ขยายให้เห็นหน้าชัดกว่าเดิม ก็เลยเห็นรูขุมขน ผมหงอก ผิวหยาบกระด้างได้ชัดกว่าเดิม เหมาะกับการเจริญอสุภะมาก...

ฉันเลิกย้อมผมด้วยเคมี เพื่อสุขภาพและรู้สึกว่าไม่ควรปล่อยสารเคมีเข้าระบบนิเวศถ้าไม่จำเป็น ถ้าขยันก็ย้อมด้วยสิ่งที่เค้าอ้างว่ามาจากธรรมชาติบ้าง แต่พวกธรรมชาตินี้ติดไม่ทน ช่วงนี้เดินทางบ่อย ก็เลยไม่ได้ทำอะไรกับผม เห็นผมหงอกเต็มกบาล ดูแล้วก็รู้สึกดี เค้าว่าเป็นสัญญาณว่าแก่ หากเราไม่สนใจเรื่องแฟชั่น มาฟินแลนด์คราวนี้ก็ไม่ได้ดูเสื้อผ้าแฟชั่นเลย ดูแต่เสื้อผ้าใช้งานหน้าหนาวให้กับคนนั้นคนนี้ มันกำลังลดราคาด้วย คุ้มมากที่จะซื้อเพราะเมืองไทยไม่ค่อยมีขาย

นอกจากผมหงอกแล้วยังตัดสั้นมาก ชอบทรงนี้ ไม่เสียเวลาดูแล หน้าก็ไม่แต่ง เลยรู้สึกว่าเรา unisex มาก ยิ่งใส่แต่กางเกงแล้วก็แจ็กเก็ตตัวโตๆ ที่นี่ ยิ่งเหมือนผู้ชาย

ชาติหน้า (ถ้ายังต้องมี) คงได้เกิดเป็นผู้ชายแล้วมั้ง ไม่มีความรู้สึกลมเพลมพัดที่เป็นลักษณะเด่นของเพศหญิงเท่าไหร่ หรือมันคงพัดเสร็จไปแล้วก่อนที่ไปศรีลังกา แต่ก็ยังมีความอยากดูแลคนอื่นอยู่

วันนี้นักศึกษาป.เอกขับรถมาส่งจากมหาลัย เราบอกว่าไม่เป็นไร เดินได้ ออกกำลัง เค้าก็บอกว่าเค้าจะมาในเมืองอยู่แล้ว พอมีคนดูแลก็รู้สึกดีเหมือนกัน แล้วก็เพิ่งรู้สึกถึงความเป็นผู้หญิงของตัวเองอีกที

วันนี้อ.ที่นี่ปรึกษาเรื่องงานวิจัย เราก็คุยไปธรรมดา ไม่พยายามทำตัวฉลาดเหมือนอย่างที่ปกติมักทำ พบว่าไม่เหนื่อยดี เป็นอย่างที่เป็น ไม่เสแสร้ง

Comments