เทอมนี้ฉันดูแลวิชาสัมมนา นิสิตปี ๔ วิศวอุตสาหการ 62 คน ฉันอยากรู้ว่าเค้าคิดอย่างไร ทำแบบสอบถามแบบไม่ใส่ชื่อ แล้วบอกว่าจะสุ่มให้รางวัล มีคนมาตอบ 39 คน ดังนี้
คุณพูดคุยในห้องเรียน เมื่อคุณรู้สึกอย่างไร
- (9/30) มีข้อสงสัยเกี่ยวกับบทเรียนก็จะไปถามเพื่อน หรือมีเรื่องที่ต้องคุยตอนนั้นก็จะคุย
- (2/30) มีความรู้สึกขัดแย้งกับคำอธิบายหรือคำสอนที่เปรียบเทียบกับความจริง
- (2/30) พูดคุยบ้างเวลาเพื่อนมีตัวอย่างคล้ายๆกรณีที่วิทยากรพูด หรือเรามีก็หันไปพูดนิดนึง กับเวลาที่ที่วิทยากรพูด จับจุดไม่ได้ เป็นคนชอบจดๆ ถ้าไม่จดจะรู้สึกไม่ค่อยจดจ่อเท่าที่ควร
- (13/30) รู้สึกเบื่อ/ง่วง หรือไม่สนใจผู้พูด/ฟังคนที่มาพูดไม่รู้เรื่อง/ไม่สนใจในสิ่งที่เรียน
- การคุยมี 2 แง่มุม 1.คุยเพื่อปรึกษากันในสิ่งที่วิทยากรพูดนั่นหมายถึงสนใจในสิ่งที่วิทยากรพูด 2.พูดเมื่อรู้สึกเบื่อ/
- ถ้าเป็นวิชาที่ให้คิดก็จะคุยเรื่องที่เกี่ยวกะที่เรียนแต่ถ้านอกนั้นก็ไม่ได้คุย
- (2/30) เมื่อรู้สึกว่าประเด็นที่อาจารย์พูดอยู่เป็นส่วนนอกเรื่องไม่เกี่ยวกับวิชามากนัก จะคุยเมื่องานจำเป็นต้องคิดตอบทันที แต่ไม่คุยตลอด นานๆทีจะคุยเฉพาะมีงานสำคัญจริงๆ แต่จะคุยไม่นานเพราะรีบฟังอาจารย์พูดต่อ
- เมื่อรู้สึกว่าเนื้อหาตรงส่วนนั้นไม่ใช่เนื้อหาสำคัญไม่จำเป็นต้องจด หรือเมื่อต้องคุยธุระเร่งด่วนหรือนัดหมายอะไรกับเพื่อนตอนนั้น
- อึดอัด เบื่อในเนื้อหาที่ฟัง รู้สึกเอาเนื้อหาไปต่อยอดไม่ได้ แต่ปกติจะพยายามเกรงใจคนที่มาพูดและพยายามไม่คุย ยกเว้นเนื้อหาน่าเบื่อจริงๆ
- เนื้อหาเรื่อยๆ ไม่มีกิจกรรม
- ทำการบ้านที่ค้างครับ
คุณเล่นโทรศัพท์มือถือในห้องเรียน เมื่อคุณรู้สึกอย่างไร
- (15/30) เริ่มรู้สึกเบื่อ เนื้อหาไปเรื่อยๆ
- (4/30) รู้สึกไม่อยากฟังเรื่องในวันนี้ หรือฟังไม่รู้เรื่องแล้ว
- (2/30) ต้องการค้นคว้าความจริงที่รู้สึกขัดแย้งในข้างต้น หรือ หาแหล่งอ้างอิง
- รู้สึกจับจุดไม่ได้ เบื่อบ้าง ไม่มีอะไรให้จดๆหรือว่าได้ร่วมทำไปด้วย
- (4/30) รู้สึกเนื้อหาที่อาจารย์สอนหรือวิทยากรพูดไม่น่าสนใจหรือน่าเบื่อ
- คนพูดมีอาการพูดวนไปวนมา และมาพูดตามพาวเวอร์พอย
- รู้สึกจำเป็นในการใช้จึงจะใช้เท่านั้น/ต้องตอบไลน์
- เมื่ออ่านข้อความผ่านหน้าจอแล้วข้อความนั้นสำคัญ
- ปกติไม่เล่น ส่วนใหญ่จะใช้เปิดหาข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องที่เรียนอยู่ ถ้านอกเหนือคือเช็คเมลล์หรือดูเวลาบ้างบางครั้ง
- เมื่อรู้สึกว่าการเรียนนั้นน่าเบื่อ ไม่ต้องจำเป็นต้องจดเพราะไม่ใช่ประเด็นสำคัญ
- ต้องนั่งฟังอาจารย์บรรยายนานๆ โดยไม่มีกิจกรรมให้ทำ ทำให้รู้สึกง่วงและเพลียจึงต้องหยิบมือถือขึ้นมาเล่น
- บางเรื่องไม่มีแรงจูงใจให้อยากฟัง
- สมองไม่สามารถรับสิ่งที่อาจารย์หรือผู้พูดกำลังพูดอยู่ได้ รู้สึกว่าถึงฟังแล้วไม่เข้าใจ กับเล่นมือถือเพื่อผ่อนคลายตอนที่สมองไม่รับเนื้อหาแล้ว ตัวเลือกหลังช่วยผ่อนคลายมากกว่าแต่อาจจะเสียมารยาทในห้องกว่าตัวเลือกแรก
- เบื่อมากๆ หรือมีเรื่องด่วนจากทางครอบครัว
- (8/30) ตื่นสาย/ มีธุระอื่นก่อนหน้า
- (6/30) ทานข้าว ในบางวิชาอาจารย์สอนถึง12.45 ทานข้าวไม่ทัน
- (3/30) สิ่งที่ไม่คาดคิดว่าจะเกิด เนื่องจากต้องมารถโดยสารสาธารณะ เช่น ฝนตกหนักเป็นเวลาต่อเนื่อง
- (5/30) ส่วนมากเป็นการวนหาที่จอดรถในมหาลัย
- การขึ้นลิฟต์ ซึ่งลิฟต์มีตัวเดียว
- ติดภารกิจฉุกเฉินเท่านั้น
- เรียนวิชาก่อนหน้านี้แล้วใช้เวลาเดินมาไกล
- แต่งตัวช้า / ยืนรอรถนาน / ส่วนใหญ่ตินเช้าถ้ารีบจัดๆจะเครียดแล้วชอบปวดท้องท้องเสีย
- เมื่อวันก่อนหน้าต้องอ่านหนังสือสอบหรือต้องทำการบ้านส่งทำให้ต้องนอนดึกทำให้ตื่นไม่ไหว หรือเมื่อยังไม่ปริ้นชีสเรียนเข้าห้องต้องไปปริ้นก่อนเรียนวิชานั้นๆ หรือต้องทำธุระก่อนหน้าที่จะมาเรียนเช่นการไปนัดพบกับอาจารย์การไปโรงงานทำให้เข้าเรียนสาย
- ถ่ายเอกสาร บางวิชามีชีทเสริมต้องถ่ายเอกสารเพิ่ม
- ไม่ค่อยมาเรียนสายเพราะจะเผื่อเวลาไว้ล่วงหน้าตลอด แต่ถ้ามาสายจะเกิดจากรอเพื่อนให้ครบแล้วขึ้นไปพร้อมกัน ไม่อยากไปนั่งคนเดียว
- รถติด(แบบที่เผื่อเวลาแล้วก็ยังไม่ทัน)
- รอเพื่อนจนครบแล้วเดินขึ้นมาพร้อมกัน หรือบางครั้งเจอรถติดหน้ามหาวิทยาลัยเลยมีการสายไปบ้าง 4-5นาที
- กะเวลาผิดกับคาบก่อนหน้านั้นปล่อยช้าค่ะ
คุณคาดหวังให้อาจารย์ (ทั่วไป ไม่เฉพาะอ.วิชาสัมมนา) ปฎิบัติต่อคุณอย่างไร
- ไม่เป็นกันเองมากไป และไม่ strict จนเกินไป พูดคุยได้ตามปกติตามความเหมาะสม ให้คำแนะนำและให้ความรู้ที่ดีแก่นิสิต
- ร่วมกิจกรรมกับนักเรียน
- ปฏิบัติต่อทุกคนอย่างเท่าเทียมกันไม่มีใครมีอภิสิทธิเหนือใคร
- เข้าใจนิสิตบางครั้งอาจจะติดงานหรือมีธุระที่จำเป็นอาจจะเข้าเรียนไม่ได้ และบางครั้งหัวข้อที่วิทยากรพูดไม่ใช่สิ่งที่นิสิตสนใจทำให้บางครั้งไม่ตั้งใจฟังอยากให้อาจารย์สำรวจความคิดเห็นของนิสิตในเรื่องของหัวข้อที่จะบรรยาย
- อยากให้เวลาสอนมีกิจกรรมให้นิสิตทำโดยกิจกรรมเป็นเกี่ยวกับเนื้อหาที่เรียนเพื่อไม่ให้เกิดการเยื่อหน่ายเวลาเรียน บางวิชาอาจารย์เหมือนพูดคนเดียวคุยกับกระดาน
- ลูก
- สบายๆ เรียบง่ายสนุกไปกับนักเรียนเวลาสอน
- เป็นมิตรทั้งเสียงสายตาคำพูดและการกระทำ ยิ้มแย้ม และมี eye contact ใส่ใจและสนใจนิสิตทุกคนเท่าเทียมกัน
- อยากให้อาจารย์เปิดใจ เข้าใจนิสิต
- แนะแนวข้อสอบ
- อยากให้เห็นถึงความตั้งใจเรียนของเรา และอยากให้อาจารย์เข้าถึงกับเด็กๆในห้อง
- ไม่ให้สอนแบบท่องจำไปสอบ ควรให้ลงมือทำ ปฎิบัติและนำเสนอมากกว่า
- สอนเข้าใจ มีกิจกรรมให้ทำ ใจดี
- ให้ถามเราอยู่เสมอ จะทำให้เรากล้าเข้าไปหาเวลาที่ไม่เข้าใจบทเรียน
- รับฟังความคิดเห็นของเด็กบ้าง
- ถ้าวิชาสัมนาคิดว่าควรทำแบบสอบถามก่อนว่านิสิตส่วนใหญ่สนใจเรื่องอะไร เพื่อนิสิตจะได้ตั้งใจฟัง และจากที่สังเกตุรู้สึกว่านิสิตจะสนใจสัมนาที่เป็นกิจกรรมมากกว่าให้นั่งฟังเฉยๆ ถ้าได้มีส่วนร่วมในกิจกรรมจะทำให้ไม่เล่นโทรศัพท์ ไม่พูดคุย และมีความรู้สึกร่วมกับกิจกรรม สำหรับวิชาทั่วไป อยากให้อาจารย์สอนแบบมีกิจกรรมอย่างเช่นวิชา system ที่มีกิจกรรมให้ทำตลอด ไม่ได้มีแค่เนื้อหา แต่มีกิจกรรมสอดแทรกเนื้อหาให้เข้าใจในบทเรียนมากขึ้นและการเรียนไม่น่าเบื่อค่ะ
- เป็นแบบที่อ.เป็นเพราะรู้สึกว่าอ.ในภาคมีความเป็นกันเองอยู่แล้วแต่ก็ยังคงความเป็นอ.ที่เราเคารพ
- ปฎิบัติเหมือนคนปกติ ต่างฝ่ายต่างให้เกียรติกันและกัน และมีมารยาทต่อกัน แต่โดยส่วนใหญ่อาจารย์ในภาควิชาจะให้เกียรตินักเรียนอยู่แล้วยกเว้นอาจารย์บางท่าน
- คุยกันด้วยเหตุผลไม่ใช้อารมณ์ เป็นกันเอง
- ความใส่ใจในการสอน บางวิชาอ.แค่สอนเร็วๆ ให้จบเนื้อหาไป ในบางวิชามีกฏเกณฑ์ในการเรียนเคร่งครัดมากเกินไป
- ชอบแนว workshop มากกว่าฟังสไลด์ครับ
- อยากให้อาจารย์แลกเปลี่ยนความคิดเห็นกับนักเรียนมากขึ้นครับ
- ไม่ใช้เวลาในการเรียน 1 คาบมากเกินไป สอนไม่เร็วเกินไป
- สนใจ ใส่ใจ เป็นกันเอง
- ให้เราได้มีส่วนร่วมในการเรียนไม่ได้จำเป็นที่อาจารย์จะต้องถามตอบแต่มีกิจกรรมที่ทำให้นักเรียนกับอาจารย์ได้แลกเปลี่ยนกัน และก็อยากให้อาจารย์สนใจ
- เป็นกันเอง เข้าใจนิสิต
- รับฟังความเห็นนิสิตแล้วนำไปปฎิบัติตาม
- อยากให้อาจารย์มีส่วนร่วมในการทำกิจกรรมร่วมกับเรา ทำให้รู้สึกว่าเราเป็นมากกว่านิสิตกับอาจาย์
- เข้าใจนิสิต ทำให้นิสิตกล้าพูดกล้าถาม
พฤติกรรมหรือการกระทำใดของอาจารย์ (คนใดก็ได้ อาจไม่ใช่อ.จุฑา) หรือสิ่งที่อ.ทำที่คุณ**ไม่โอเค**ที่สุด
- ไม่ค่อยรับฟังความคิดเห็นของนิสิต
- (3/39) การที่อาจารย์ไม่ใส่ใจเด็ก รีบๆสอนให้เนื้อหาของตัวเองจบแต่ไม่ได้คิดถึงเด็กว่าจะสามารถเข้าใจเนื้อหาตามอาจารย์ได้ทันรึเปล่า
- (7/39) การมาสายอย่างมากและนัดเพิ่มเนื่องจากสอนไม่ทัน
- มีกฏในการเรียนมากเกินไป ที่นอกเหนือจากกติกาพื้นฐานที่นิสิตควรทำเช่น ตรงเวลา การแต่งตัว
- ไม่รับไหว้และสนใจนิสิตแค่เพียงบางกลุ่มเท่านั้นเช่นสนใจแต่นิสิตที่เรียนเก่งๆ เพียงอย่างเดียว
- (2/39) เข้มงวดกับการเข้าเรียนตรงเวลามากเกินไปไม่สามารถเหลทได้แม้แต่นาทีเดียว
- (5/39) ไม่มีเหตุผล/มาเรียนแล้วแต่นั่งแถวหลังสุด เลยไม่ให้เช็คชื่อ
- นัดเรียนเพิ่มแบบไม่ตั้งตัว
- (3/39) ใช้อารมณ์ในการตัดสิน
- ดูถูกและกริยาไม่เหมาะสม
- การเลือกปฏิบัติลงโทษไม่เท่าเทียม/ สายตาและน้ำเสียงที่ไม่ใส่ใจ/ใส่ใจน้อยกว่านิสิตที่โปรดปราน
- (2/39) สำหรับผม อาจารย์น่ารักทุกคนครับ/ไม่มีการกระทำใดที่ไม่โอเคเพราะรู้ว่าอาจารย์ทุกๆคนทำสิ่งนั้นๆเพราะหวังดีกับเราและอยากสอนเราทางอ้อม
- พูดจาค่อนข้างเหยียดแต่คิดว่าเป็นเรื่องขำๆ
- สั่งให้แก้งานในวินาทีสุดท้าย ทั้งๆ ที่ส่งให้ดูตั้งนานแล้ว
- (2/39) ไม่มีใครออกไปพูดว่าได้อะไรจากคลิปที่อาจารย์สอน แต่ไม่มีใครออกไปพูด อาจารย์เลยไม่สอนในหัวข้อนั้นเลย หนูคิดว่าการที่นิสิตไม่ออกไปพูดเพราะเค้าไม่เข้าใจเลยไม่กล้าพูด ยิ่งอาจารย์ไม่สอน ยิ่งทำให้ไม่เข้าใจมากกว่า
- ไม่ให้เกียรตินักเรียน ใช้กฎระเบียบเกินกว่าข้อกำหนด
- ไม่มีครับ
- ไม่ฟังเหตุผลของนักเรียนครับ
- อาจารย์ไม่ฟังในสิ่งที่เรากำลังจะอธิบายหรือพูด
- ไม่รับฟังสิ่งที่เด็กพูด
- อาจารย์ที่มีอคติ
- ความลำเอียง
- การสอนแบบพูดไปเรื่อยๆ โดยไม่ดูว่านิสิตเข้าใจไหม
- มองในมุมของแค่ของตัวเอง คิดว่าอันนี้ดี อันนี้ไม่ดี ซึ่งมีความคิดของตัวเองเกินไป ไม่เปิดรับความคิดของสิ่งรอบข้าง มองความคิดแคบเกินไป
- ความไม่ยืดหยุ่น เข้มงวดเกินไป ไม่ฟังเหตุผลนิสิต
ให้นึกถึงอาจารย์ที่คุณประทับใจที่สุดในมก. คุณประทับใจอ.คนนั้นด้วยเหตุการณ์หรือการกระทำใด
- ให้คำแนะนำที่ดี สอนดี สอนให้นิสิตเข้าใจได้ง่าย พูดคุยปรึกษาได้ ให้ความรู้สึกเหมือนคนสนิทแต่ก็ให้ความเคารพในฐานะอาจารย์ด้วยเช่นกัน
- เวลาอาจารย์สอน อาจารย์จะค่อยเป็นค่อยไป คอยหาวิธีที่ทำให้เด็กเข้าใจมากที่สุดมาสอน เคยมีครั้งนึงเพื่อนกลุ่มนึงคะแนนสอบมิดเทอมแย่มาก อาจารย์เลยนัดไปติวที่บ้านเลยค่ะเพราะกลัวเด็กจะเอฟ ที่อาจารย์ให้ไปที่บ้านก็เพราะว่าเห็นว่าเพื่อนกลุ่มนี้ตั้งใจเรียนก็เลยอยากจะช่วยค่ะ หนูรู้สึกประทับใจในความเป็นอาจารย์มากค่ะ
- ครูทั้งสองท่านสอนให้นักเรียนเข้าใจอย่างสนุก และคอยติดตามว่านักเรียนเข้าใจอย่างถูกต้องแล้วหรือไม่ รวมถึงคอยตอบคำถามที่นักเรียนสงสัยเพิ่มเติม
- ประทับใจในการสอนประสบการณ์ชีวิต การช่วยเหลือนิสิตในการให้คำปรึกษา ช่วยนิสิตแก้ปัญหาจะพยายามช่วยเด็กเมื่อเวลาเด็กเรียนไม่เข้าใจตลอดเวลา รวมถึงหาวิธีหรือแนวทางใหม่ๆในการเรียนการสอนเพื่อให้เด็กสในจการศึกษามากยิ่งขึ้น
- อาจารย์เข้าใจ มีเหตุผล สนใจนิสิตและให้คำปรึกษาที่ดีสามารถนำไปใช้ได้ ตักเตือนในสิ่งที่บางครั้งนิสิตมองข้ามไป
- อาจารย์ที่ค่อนข้างเข้าใจเด็ก เวลาสอนจะคอยหากิจกรรมมาให้ทำในห้องเรียนเพื่อให้การสอนในคาบนั้นมีความสนุกแล้วดึงดูดใจให้นิสิตเข้าเรียน
- มีการให้เด็กมีการให้อิสระในการทำงาน สอนแบบสบายไม่เครียด สอบไม่กดดันจนเกินไป
- อาจารย์มีความใส่ใจเด็กทุกคน
- เมตตา เป็นกันเอง
- อาจารย์คนนั้นมีการเอาใจใส่ เข้าใจว่านิสิตต้องการอะไร เรียนรู้อะไรได้ง่าย และ อาจารย์เป็นกันเอง
- อ.เซอร์ไพร์ซเค้กวันเกิด
- ไปให้อาจารย์เซ็นใบดรอปแล้วอาจารย์ให้ค่ารถเดินทางไปกลับ
- ที่ประทับใจคืออาจารย์ที่สร้างบรรยากาศภายในห้องเรียนให้ไม่ตึงเครียด เป็นกันเอง ทำให้บรรยากาศน่าเรียน ทำให้เข้าใจสิ่งที่อาจารย์สอนมากขึ้น ง่ายขึ้น และ เรียนอยากมีความสุข
- อาจารย์คอยช่วยเหลือเสมอ ภายนอกอาจารย์จะดูเป็นปากร้ายแต่อาจารย์ใจดีมากเลยค่ะ คอยให้คำปรึกษา
- การเรียนในห้องหรืออะไร ก็ไม่เคร่งเครียดเกินไป
- ประทับใจอาจาย์หลายคน เช่น อาจารย์...ที่เห็นถึงความตั้งใจเรียนตั้งใจทำงานและการบ้านของเราและพูดชมเฉยเราและเข้าถึงเด็กๆในห้องทุกๆคน และอาจาย์...ที่เห็นถึงความตั้งใจในความพยาามของเราและชอบวิธีการสอนของอาจารย์ค่ะ และอาจารย์... ประทับใจในการสอนที่สอดแทรกทักษะในทุกๆกิจกรรม เช่น อาจารย์จะให้ไฟล์ชีสก่อนเข้าเรียน 30นาทีเพราะอาจารย์อยากให้เราเป็นคนสามารถแก้ไขเฉพาะหน้าได้และทำงานภายใต้การกดดันได้ ชอบที่อาจารย์สอนทักษะการใช้ชีวิตให้เห็นถึงวิธีที่หรือทักษะที่สามารถนำไปใช้ได้จริงนอกเหนือจากความรู้ในตำรา
- ใส่ใจนักเรียน และเข้าถึง
- สอนเข้าใจมากๆ ออกข้อสอบตามที่สอน มีตัวอย่างให้ดู มีเรื่องความรู้รอบตัวมาเล่าให้ฟัง
- อ....ดูเป็นคนใส่ใจนิสิต ใจดี เข้าอกเข้าใจ และถึงแม้จะนัดเพิ่ม แต่ก็มีการชดเชยและใส่ใจนิสิตโดยการหาข้าว หาน้ำ หรือขนมมาให้
- ผมนั่งหลังแต่พออาจารย์ให้ทำงานให้ห้อง จะคอยเดินมาถามทุกครั้งว่าเข้าใจไหม สอนเร็วไปไหม ผมก็รู้สึกมีกำลังใจในการเรียน จนได้Aวิชานั้นมา
- คอยให้คำปรึกษาในทุกๆเรื่อง เข้าใจเด็ก
- นำกิจกรรมมาให้นักเรียนทำในห้อง ซึ่งทำให้ผมมีความสนใจและไม่รุ้สึกไม่อยากเรียน
- อาจารย์โปรเจค พยายามช่วยในการให้คำปรึกษาโปรเจค อาจารย์พยายามถามอาจารย์ท่านอื่นเพื่อมาช่วยหาวิธีแก้ปัญหา หรือวันหยุดอาจารย์ยังออกมาให้คำปรึกษา เห็นได้ว่าอาจารย์พยายามช่วยตลอดที่มีปัญหา ทำให้เข้าใจคำว่าอาจารย์ที่ปรึกษาจริงๆเป็นยังไง
- อ.ที่ปรึกษาโปรเจคค่ะ อ.ใส่ใจรายละเอียดในเรื่องงานเราแล้วมีอยู่ครั้งนึงอ.ถามว่าเครียดหรอกลัวทำไม่ได้ใช่ไหม เลยรู้สึกว่าอ.ใส่ใจเราและพูดให้กำลังใจทำให้สบายใจทุกครั้งที่เข้าพบเลยค่ะ/มีอ.อีกท่านในภาคที่เก่งมาก ประสบการณ์เยอะมากๆ ได้ฟังเรื่องเล่าทุกคาบก็รู้สึกว่าไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงได้มีงานเยอะ และอ.มีความเข้าใจทุกคนว่ามีเงื่อนไขในชีวิตที่ต่างกัน ประทับใจค่ะ อยากให้ประเทศไทยมีคนแบบนี้เยอะๆ ค่ะ 555555
- รู้ว่าตัวเองขอนักเรียนนัดเรียนเพิ่มนอกเวลา จึงจัดเตรียมอาหาร เครื่องดื่มหรือแม้แต่ขนมมาให้เด็ก ทำให้รู้สึกว่าอาจารย์ใส่ใจเด็กจริงๆ
- ชอบที่เอาใจใส่ค่ะ นอกจากการให้คำปรึกษาเรื่องการศึกษาก็มีเรื่องใช้ชีวิตด้วย แต่จริงๆอ.ที่นี่มีอะไรน่าประทับใจทุกคนค่ะแค่คนละด้าน
- อ.เป็นที่ปรึกษาโปรเจ็ค ที่คอยช่วยเหลือ ให้คำปรึกษา ในทุกๆเรื่องที่เกี่ยวกับโปรเจ็ค
- จับทุจริตในการสอบ
- เป็นการสอนถึงประสบการณ์ในชีวิตหลังจากการเรียนจบ
- (4/39) อาจารย์ใส่ใจและเป็นกันเอง คุยง่าย ไม่รู้สึกเกร็ง/แบบคอยถามว่าเข้าใจมั้ย ถามบ่อยๆดูเป็นห่วงนิสิต
- เข้าใจว่านิสิตต้องการอะไร
- อาจารย์เรียกให้ออกไปพูดหน้าห้อง เกี่ยวกับ การสัมภาษณ์งาน ซึ่งอาจารย์ได้ถามมา3คำถาม เราก้ตอบได้ไม่ดีนัก แถบจะติดๆขัดๆ แต่อาจารย์ก้ไม่ว่าอะไรเรา รับฟังเราตอนเราตอบ พร้อมบอกสิ่งที่เราควรเอาไปปรับปรุง
- มีปัญหาเรื่องตารางเรียนชนกัน จึงปรึกษาอาจารย์ประจำวิชาเรียน อาจารย์ช่วยเต็มที่ ยอมสอนอีกรอบหนึ่ง
Comments